ในยุคที่เทคโนโลยี Extended Reality (XR) และ Metaverse กำลังเป็นแนวโน้มสำคัญที่เปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ การพัฒนาทักษะด้านการสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (Virtual Reality) จึงเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ VR ที่ได้รับความนิยม อย่าง Oculus Quest
Unity เป็นเครื่องมือพัฒนาเกมและแอปพลิเคชัน 3D ชั้นนำที่รองรับการสร้างประสบการณ์ VR อย่างครบวงจร ด้วยความสามารถในการพัฒนาที่หลากหลายและชุมชนผู้ใช้งานขนาดใหญ่ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาโปรแกรม VR สำหรับ Oculus Quest
หลักสูตรฝึกอบรมนี้มีการเรียนการสอน ตั้งแต่การกำหนด XR Interaction Toolkit เพื่อสามารถบังคับควบคุมด้วยแป้นพิมพ์ได้ การเชื่อมต่อแว่น Oculus Quest เข้ากับโปรแกรม Unity การกำหนดจุด XR Origin ขั้นตอนการปรับค่า Locomo, XR Origin การกำหนดจุด Tracking Origin Mode กำหนด Snap Turn Provider (Action-based) การกำหนดมือขวาจับ-มือซ้ายจับ โดยใช้คุณสมบัติ XRI RightHand Locomotion/Snap Turn, XRI LeftHand Locomotion/Snap Turn ไปจนถึงการกำหนดตัวแปร และการใช้คำสั่งในการเคลื่อนไหวและจับต้องวัตถุได้ โดยผ่านอุปกรณ์แว่น VR Oculus Quest เพื่อทำให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาทักษะสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี VR ในการสร้างสรรค์ผลงาน และเพิ่มโอกาสในการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพในอนาคต
อบรม 3 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.
ระดับความรู้ขั้นปานกลาง