Meta Certified Digital Marketing Associate ติดอาวุธนักการตลาดดิจิทัล

Business & Office Program

หลักสูตร Meta Certified Digital Marketing Associate ติดอาวุธนักการตลาดดิจิทัล

การตลาดดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่สำคัญในยุคปัจจุบันที่ช่วยเสริมสร้างการเติบโตและความสำเร็จให้กับธุรกิจในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Meta (Facebook, Instagram, Messenger) ที่มีฐานผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล การสร้างแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและการวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะและความรู้ในการใช้งานเครื่องมือของ Meta อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ผ่านการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง

การตลาดดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่สำคัญในยุคปัจจุบันที่ช่วยเสริมสร้างการเติบโตและความสำเร็จให้กับธุรกิจในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Meta (Facebook, Instagram, Messenger) ที่มีฐานผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล การสร้างแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและการวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะและความรู้ในการใช้งานเครื่องมือของ Meta อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ผ่านการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง

ระยะเวลา 12 ชั่วโมง

อบรม 2 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Intermediate

ระดับความรู้ขั้นปานกลาง


เนื้อหาการอบรม

  • พื้นฐานของแพลตฟอร์ม Meta
    • ทำความรู้จักกับ Facebook Business Suite
      • การใช้งานและฟังก์ชันต่าง ๆ ของ Business Suite
      • การสร้างบัญชีธุรกิจ
    • Workshop: การตั้งค่าเพจธุรกิจใน Business Suite
    • การตั้งค่าและจัดการเพจธุรกิจ
      • การปรับแต่งเพจธุรกิจให้เหมาะสม
      • การเชื่อมต่อกับแอคเคานต์อื่น ๆ ของ Meta
    • Workshop: การตั้งค่าบัญชีธุรกิจและจัดการเพจ
    • การสร้างและบริหารจัดการคอนเทนต์
      • การวางแผนคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ
      • การโพสต์และจัดการคอนเทนต์ในเพจ
    • Workshop: การสร้างคอนเทนต์และโพสต์ใน Facebook และ Instagram
  • การวางแผนและสร้างแคมเปญโฆษณา
    • การกำหนดเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมาย
      • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามลักษณะต่าง ๆ
      • วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม
    • Workshop: การตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายในแคมเปญโฆษณา
    • การเลือกประเภทโฆษณาที่เหมาะสม
      • ประเภทของโฆษณาที่ Meta เสนอ
      • การเลือกประเภทโฆษณาให้เหมาะสมกับเป้าหมาย
    • Workshop: การสร้างโฆษณาผ่าน Facebook Business Suite
    • การสร้างและตั้งค่าแคมเปญโฆษณา
      • ขั้นตอนการสร้างแคมเปญโฆษณา
      • การตั้งค่าและการกำหนดงบประมาณ
    • Workshop: การสร้างแคมเปญโฆษณาและตั้งงบประมาณ