IT Support Level Up to System Admin

Technology

หลักสูตร IT Support Level Up to System Admin

ในยุคปัจจุบันเป็นยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีทำให้แต่ละองค์กรมีการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นองค์กรจึงจำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีความรู้และทักษะด้านการบริหารจัดการระบบ (System Administration) สารสนเทศขององค์กรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยทั่วไปองค์กรแต่ละแห่งมักมีตำแหน่งฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค (IT Support) เพื่อคอยดูแลแก้ไขปัญหาด้านคอมพิวเตอร์ให้กับองค์กรอยู่แล้ว ซึ่งบุคลากรในตำแหน่งนี้เหมาะสมที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านการบริหารจัดการระบบ (System Administration) เพื่อบริหารจัดการและดูแลระบบสารสนเทศขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระยะเวลา 18 ชั่วโมง

อบรม 3 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Intermediate

ระดับความรู้ขั้นปานกลาง


ราคา

12,000 บาท

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

11-13 ธันวาคม 2567 ลงทะเบียนรอบนี้

14-16 มกราคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้

11-13 มีนาคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้

26-28 พฤษภาคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้

เนื้อหาการอบรม

  • Module 01: Server Component & Cloud Technology
    • Server Device
    • Server Storage Device
    • Network & Power Cabling
    • Redundancy Device
    • Cloud Technology
    • Hypervisor Technology
    • Hardware Troubleshooting
  • Module 02: Windows Server Administration
    • Windows Server Version & Feature
    • Windows Server Licensing
    • Install Windows Server
    • Configure Windows Server for Promote Domain
    • Active Directory & Promote Domain
    • Configure DNS Server
    • Create and Manage Organizational Unit (OU)
    • Create and Manage User Account & Group
    • Create and Manage Group Policy
    • Additional Domain
    • Configure and Manage File Server
    • Backup & Restore
    • Feature Shadow Copies
    • Configure and Manage Disk
    • Basic use Event Viewer and Audit Log
    • Server Hardening Guideline
    • Server Troubleshooting
  • Module 03: Network
    • Review Network Device
    • Review OSI Model
    • Review the TCP/IP Model
    • IP Address Allocation
    • VLAN
    • Protocol/Service for SysAdmin e.g. ARP, NAT, DNS, DHCP, NTP, TCP, UDP, HTTPS, SSH
    • Basic Configure Network Firewall & Host Base Firewall
    • Network Monitoring Tools
    • Network Troubleshooting

ตารางอบรม

Onsite Online Hybrid Confirm

11-13 ธันวาคม 2567 ลงทะเบียนรอบนี้

14-16 มกราคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้

11-13 มีนาคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้

26-28 พฤษภาคม 2568 ลงทะเบียนรอบนี้