Google Power Collaboration +AI For Sale s

Business & Office Program

หลักสูตร Google Power Collaboration +AI For Sale s

ในยุคดิจิทัลที่การขายมีการแข่งขันสูงขึ้น พนักงานขายต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารลูกค้า การจัดการเอกสารการขาย การติดตามยอดขาย รวมถึงการสื่อสารภายในทีม การใช้ Google Workspace เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้พนักงานขายสามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การนำ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยเสริมการทำงานของ Google Workspace จะช่วยลดเวลาการทำงานที่ซ้ำซ้อน เพิ่มความแม่นยำในการบริหารข้อมูลลูกค้า

ดังนั้น หลักสูตร Google Power Collaboration plus AI For Sales ถูกออกมาเพื่อใช้ Google Workspace ร่วมกับ AI ช่วยให้พนักงานขายสามารถ ลดเวลาการทำงานที่ไม่จำเป็น เพิ่มความแม่นยำในการบริหารงาน และโฟกัสกับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ การเพิ่มยอดขาย และการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัล

ระยะเวลา 12 ชั่วโมง

อบรม 2 วัน | 9.00 น. - 16.00 น.

ระดับ Basic

ระดับความรู้ขั้นพื้นฐาน


เนื้อหาการอบรม

  • แนะนำ Google Workspace
    • Google Workspace คืออะไร
    • ประโยชน์ของ Google Workspace ในการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย
  • การบริหารจัดการอีเมล ใน Gmail
    • การตั้งค่า Gmail ให้เหมาะกับงานขาย
    • ใช้ Filters Labels & Categories จัดระเบียบอีเมล
    • การสร้าง Templates & Schedule Send สำหรับการตอบกลับลูกค้า
    • การใช้ Google Contacts จัดการรายชื่อลูกค้า
  • การบริหารตารางนัดหมายด้วย Google Calendar
    • มุมมองการใช้งาน Google Calendar
    • การสร้างเหตุการณ์ นัดหมาย
    • การแชร์ปฏิทินกับทีมงาน
    • แนะนำการใช้ AI จัดการตารางนัดหมาย
  • การบริหารงานด้วย Google Keep & Google Tasks
    • การใช้ Google Keep จดบันทึกโน้ต
    • การตั้งค่าและการแจ้งเตือนใน Google Tasks
    • การเชื่อมต่อกับ Gmail และ Calendar
  • ประชุมออนไลน์และนำเสนองานผ่าน Google Meet
    • ตั้งค่าการประชุมและการเชิญลูกค้าเข้าประชุม
    • การแบ่งปันหน้าจอ และใช้โปรแกรมนำเสนอ
    • การใช้ Breakout Rooms
    • แนะนำการใช้ AI สร้างสรุปการประชุม
  • การจัดเก็บและแชร์ไฟล์ใน Google Drive
    • ประโยชน์ของการใช้ Google Drive
    • การแบ่งปันไฟล์งาน
    • การตั้งค่าสิทธิ์และการแชร์ไฟล์ให้ปลอดภัย
  • การสร้างเอกสารด้วย Google Docs
    • การสร้างและจัดรูปแบบเอกสาร
    • การใช้ Templates ในการทำใบเสนอราคาและสัญญาขาย
    • ใช้ Comments & Version History ในการทำงานร่วมกัน
    • แนะนำการใช้ AI ช่วยเขียนเอกสารข้อเสนอการขาย และตรวจสอบเอกสาร
  • การใช้ Google Sheets ติดตามยอดขายและวิเคราะห์ข้อมูล
    • การใช้ Condition Formatting
    • การใช้ data Validation
    • แนะนำการใช้ฟังก์ชันคำนวนพื้นฐาน
    • สูตรที่สำคัญ เช่น IF,SUMIF, FILTER, LOOKUP, QUERY, IMPORTRANGE
    • การสร้างกราฟ และสรุปข้อมูลด้วย Pivotable
    • แนะนำ AI วิเคราะห์แนวโน้มยอดขาย
  • การเก็บข้อมูลลูกค้าด้วย Google Forms
    • การสร้างแบบฟอร์มเพื่อเก็บข้อมูลลูกค้า
    • การวิเคราะห์ผลตอบรับจากลูกค้า
    • การเชื่อมต่อข้อมูลกับ Google Sheets
    • การใช้งาน AI Form Builder
  • Google Workspace กับ AI Tools อื่น ๆ
    • แนะนำการใช้งาน Gemini วิเคราะห์ข้อมูลการขาย
    • การใช้ AI Chatbots ในการช่วยงานขาย